Khi bạn thao tác trên các trang tính Excel có quá nhiều trang tính và bạn không thể nào nhớ hết các trật tự của từng trang tính. Vì vậy, đánh số trang trong excel sẽ giúp bạn có thể quản lý được các trật tự của trang tính của bạn, tránh sự nhầm lẫn giữa các trang tính với nhau. Dưới đây bài viết này sẽ các dẫn các bạn cách đánh số trang trong Excel.
Bước 1: Chọn Tab Page Layout, chọn thẻ Page Setup và bấm vào biểu tượng . Khi đó sẽ có một hộp thoại hiện ra.
Bước 2: Chọn thẻ Header/Footer, sau đó bạn chọn Custom Header nếu bạn muốn đánh số đầu trang hoặc chọn Custom Footer nếu bạn mong muốn đánh số cuối trang.
Bước 3: Khi bạn chọn Custom Header hay Custom Footer thì cũng sẽ xuất hiện bảng tương tự sau.
Khi đó, bạn nhấp chuột vào vị trí mà bạn muốn đánh số gồm Left section (đánh số bên trái trang văn bản), Center section (đánh số ở giữa trang văn bản), Right section (đánh số bên phải trang văn bản). Chọn biểu tượng Insert Page Number .
Chúng ta sẽ có kết quả:.
Thêm Header/ Footer để đánh số trang tính
Bước 1: Vào Tab Insert, sau đó chọn Text, chọn Header & Footer.
Bước 2: Sau đó bạn chọn vị trí của số trang tính trên thanh công cụ.
Bước 3: Sau đó, bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí mong muốn đánh số trang gồm bên trái, ở giữa và bên phải giấy A4. Bạn chỉ cần điền số mà bạn muốn.
Đánh số trang qua Tab View rồi thêm Header/Footer
Bước 1: Chọn Tab View, rồi chọn Page Layout.
Bước 2: Sau đó bạn chọn Add Header nếu bạn mong muốn đánh số đầu trang hay chọn Add Footer nếu như bạn mong muốn đánh số dưới trang.
Bước 3: Bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí mong muốn đánh số trang gồm bên trái, ở giữa và bên phải, đánh số mà bạn muốn vào.
Trên đây là các cách đánh số trang tính trong Excel thường được sử dụng và đơn giản. Mong rằng với các thao tác không quá phức tạp được hướng dẫn ở bài viết này sẽ giúp các bạn đánh số trong trang tính dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Uniace.