Cách tăng like fanpage trên Facebook, thực hành với 7 bước đơn giản

Facebook hiện có khoảng hơn 2,4 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, riêng ở Việt Nam, có 69.280.000 người dùng sử dụng mạng xã hội Facebook, chiếm 70,1% toàn bộ dân số (theo số liệu thống kê vào tháng 6/2020).

Facebook là vua của các mạng xã hội và Facebook cũng chính là công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh và sản phẩm của mình.

Để tận dụng được nguồn tài nguyên khổng lồ mà Facebook cung cấp thì mỗi doanh nghiệp phải tạo được sự kết nối với khách hàng thông qua fanpage của mình. Hãy cùng UNIACE tìm hiểu vài cách tăng like fanpage tự nhiên và hiệu quả qua bài viết sau đây.

Cách tăng like fanpage Facebook, thực hành với 7 bước đơn giản
Cách tăng like fanpage Facebook, thực hành với 7 bước đơn giản

Tầm quan trọng của việc tăng like fanpage

Lượt like cho thấy mức độ phổ biến của một fanpage. Một trang kinh doanh trên Facebook có 100.000 lượt theo dõi dĩ nhiên sẽ trở nên phổ biến hơn so với trang chỉ có 1000 người theo dõi. Với số lượt like, lượt theo dõi càng lớn thì lợi ích bạn nhận được sẽ không hề nhỏ:

Sự tin tưởng: số người theo dõi sẽ tương ứng với mức độ uy tín của doanh nghiệp. Khi nhìn vào một fanpage có lượng theo dõi lớn thì khách hàng sẽ có sự tin tưởng, an tâm nhất định đối với sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Thu hút những khách hàng tiềm năng: càng nhiều người theo dõi, càng nhiều lượt truy cập thì các bài viết của bạn sẽ xuất hiện càng nhiều trên dòng thời gian của khách hàng, không những thế còn thu hút cả bạn bè của người hâm mộ tương tác.

Với lợi ích nhận được lớn như thế thì việc tăng like fanpage là vô cùng quan trọng mà doanh nghiệp cần phải đầu tư để phát triển mảng bán hàng online cho doanh nghiệp của mình.

>> Giới thiệu Chương trình huấn luyện:học phân tích dữ liệu miễn phí dành cho sinh viên

Cách tăng like fanpage với 7 bước đơn giản

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải có một trang Facebook doanh nghiệp (Facebook Business Page)

Nghe có vẻ hiển nhiên nhưng thật ra có rất nhiều người nhầm lẫn giữa một trang Facebook cá nhân với một trang doanh nghiệp.

Nếu bạn có nhu cầu để kinh doanh và sử dụng Facebook là phương tiện truyền thông tới người tiêu dùng thì bạn cần tạo một trang fanpage doanh nghiệp. Do đó, bước đầu tiên là bạn phải đảm bảo rằng bạn đang sở hữu một trang doanh nghiệp trên Facebook đồng thời thì tiếp theo đó cần đảm bảo rằng trang của bạn được tối ưu hóa đúng cách.

Bước 2: Tối ưu hóa trang Facebook doanh nghiệp

Tối ưu hóa fanpage có nghĩa là phải chọn tiêu đề trang thân thiện (username), viết mô tả hấp dẫn người đọc (lưu ý trường mô tả ngắn), cung cấp thông tin chính xác trong đoạn mô tả dài. Đó có thể là: tổng quan về công ty, sứ mệnh và tất nhiên là phải thực hiện đăng tải những nội dung hấp dẫn thu hút người đọc – đây là mẹo tối ưu hóa quan trọng nhất trong tất cả.

Một khi bạn đã tối ưu hóa nội dung trên trang fanpage doanh nghiệp, từ đó bạn có thể thu hút được nhiều người hâm mộ hơn từ những quảng cáo trả tiền.

Bước 3: Tận dụng tài khoản Facebook cá nhân 

Sau khi đăng bài viết trên trang fanpage của doanh nghiệp mình, một trong những cách dễ dàng nhất để tăng mức độ hiển thị và lượt thích cho fanpage đó chính là chia sẻ bài đăng đó trên trang cá nhân của bạn. Đối với những tài khoản có với tư cách là bạn bè trên trang cá nhân thì rất có nhiều khả năng tương tác với các bài đăng đó.

Và điều này chính là một trong những yếu tố làm tăng yếu tố tương tác của bài đăng.Tuy nhiên, bạn cũng phải kiểm soát được danh sách bạn bè của bạn, bạn nên hủy kết bạn với những bạn bè không tương tác hoặc nick ảo để tăng hiệu quả tương tác bài đăng của mình.

Từ đó sẽ thu hút thêm nhiều người hâm mộ và theo dõi bài viết và trang fanpage doanh nghiệp. Nhờ thế mà Facebook sẽ hiển thị bài đăng đó tới nhiều người hâm mộ hơn một cách tự nhiên.

Kết luận là: một trong những cách để tăng số lượng người xem bài đăng vượt qua 4% số người hâm mộ là chia sẻ và quảng bá bài đăng trên trang cá nhân. Số lượng bạn bè càng nhiều thì khả năng hiển thị của bài đăng càng cao. Ngoài ra, bạn cũng phải đảm bảo rằng bạn đã mời tất cả bạn bè hiện tại (và những người bạn mới) bấm nút thích trang trên Facebook để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Bước 4: Thêm hộp like fanpage nhanh trên website doanh nghiệp

Đây là một phương pháp khá là dễ dàng để liên kết trang web của bạn với trang kinh doanh của Facebook. Việc thêm hộp thích trang Facebook trên website doanh nghiệp có thể hỗ trợ thương hiệu tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như khẳng định với các công cụ tìm kiếm trên mạng.

Nhờ thế mà khách hàng có thể nhận diện rằng đây chính là trang kinh doanh chính thức của bạn trên Facebook.

>> Xem thêm: Logistics là gì? Kiến thức cơ bản về Logistics

Bước 5: Chia sẻ nội dung thú vị và chất lượng cao 

Thuật toán của Facebook là các bài đăng trên Facebook với một số “danh sách” nhận được nhiều lượt thích hơn các bài đăng chỉ bằng liên kết. Khi bạn muốn chia sẻ một bài đăng từ trang web của mình trên Facebook, bạn nên cập nhật trạng thái của Facebook đồng thời cũng nhập URL trang web.

Bạn có thể chia sẻ bài đăng này mà không cần bổ sung thêm thông tin bổ sung. Một điều cần lưu ý rằng nếu tiêu đề và hình ảnh của bạn tốt, bạn sẽ nhận được một số lượt thích. Điều này tùy thuộc vào thời gian bạn đăng bài, số lượng người hâm mộ…

Ngoài ra, bạn cũng có thể khiến bài đăng của mình trở nên phong phú hơn bằng cách bổ sung các thông tin và đặc biệt là một danh sách để thu hút người xem nhiều hơn.

Bên cạnh đó, khi bạn cung cấp cho họ thông tin có giá trị, chất lượng cao và dễ đọc (như danh sách), khách hàng sẽ nhấp vào nút LIKE vì họ đọc được văn bản hữu ích dành cho cá nhân.

Bước 6: Cung cấp các ưu đãi để có được nhiều người hâm mộ 

Thế nào là một bài đăng chất lượngĐây là yếu tố quan trọng nhất bạn có thể cung cấp cho người dùng của mình. Trước khi đăng bất cứ điều gì trên trang, bạn cần chắc chắn một điều rằng nó cung cấp giá trị cho khán giả của bạn.

MinigameHãy tham khảo phương pháp này nhé, vì một số trang web chạy các cuộc thi trên Facebook và tặng những món quà khác nhau để thu hút người tiêu dùng. Nhưng bạn phải lưu ý rằng người tham gia phải Like và Share trang fanpage của doanh nghiệp.

Nâng cấp nội dung – Nếu bạn có blog hoặc website, bạn có thể sử dụng yêu cầu người dùng thích trang của bạn để nhận phiên bản cập nhật của bài đăng trên trang của mình.

Bước 7: Quảng cáo trang fanpage doanh nghiệp

Khi bạn tạo trang kinh doanh của mình, đừng đặt quá nhiều hy vọng rằng nó sẽ có được hàng ngàn người hâm mộ. Bên cạnh các tips đã được liệt kê ở trên, bạn cũng phải quảng bá trang kinh doanh của mình ở những nơi khác ngoài Facebook.

Thủ thuật tăng like fanpage đơn giản dễ thực hiện

Hiện nay có rất nhiều phần mềm, dịch vụ hỗ trợ tăng like fanpage. Tuy nhiên, đó chỉ là like ảo, like nhiều nhưng lại không có tương tác, điều này sẽ là cho khách hàng nghi ngờ sự uy tín của doanh nghiệp. Dưới đây, UNIACE sẽ mách bạn một vài thủ thuật tăng like fanpage kèm theo tăng lượt tương tác cho trang của bạn.

Chọn hình ảnh chất lượng

Điều dễ dàng và miễn phí nhất đầu tiên có thể kể đến là phải dùng hình ảnh đẹp thu hút độc giả của bạn. Đây chính là một trong những yếu tố giúp khách hàng đánh giá sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Qua đó giúp tăng like fanpage cho doanh nghiệp của bạn.

Content chất lượng

Sau khi người dùng, khách hàng đã like fanpage của bạn thì bạn cần phải duy trì được nội dung trên fanpage hấp dẫn và thường xuyên để thu hút người dùng.

Sử dụng Page Plugin

Cách thường được dùng để tăng like fanpage đó chính là sử dụng page plugin của facebook, nó còn được biết với tên là Like Box. Nếu số lượt share(chia sẻ) bài viết của bạn ở trên các trang mạng xã hội, kế đó sẽ hiển thị nút like fanpage. Điều này sẽ đem lại kết quả mà chính bạn cũng không ngờ tới.

Tạo tương tác thường xuyên trong  niche

Thị trường ngách (hay còn được gọi là Niche market) là một yếu tố sẽ giúp bạn tập trung vào một nhóm khách nhỏ trong thị trường mà bạn đặt mục tiêu. Bạn có thể tăng tương tác với theo dõi bạn bằng cách thường xuyên cập nhật thông tin được chia sẻ trên trang của bạn dưới bình luận bài viết hoặc trả lời bình luận của người khác trong nhóm để tăng tương tác qua đó tăng like fanpage của mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Chuyên đề kỹ năng phân tích số liệu, dành cho mọi nghề

Chia sẻ fanpage của bạn trên các kênh mạng xã hội khác

Ngoài quảng cáo fanpage trên Facebook bạn nên dùng Facebook để lan tỏa hình ảnh thương hiệu nhiều hơn trên những nền tảng mạng xã hội được giới trẻ yêu thích sử dụng nhất hiện nay có thể kể đến Instagram, Twitters, Tiktok.

Tổ chức các mini game thường xuyên

Tổ chức các minigame trên fanpage là cách tạo sự hấp dẫn dành cho fanpage của bạn. Một trong các phương pháp có thể thu hút người xem tham gia vào các mini game nhiều nhất chính là giá trị giải thưởng mang lại và game có tính tương tác cao, điều kiện tiên quyết để tham gia mini game là like và theo dõi fanpage.

Xây dựng thiện cảm của khách hàng qua những lần mini game như vậy không chỉ giữ được khách hàng thân thiết mà đây cũng là cơ hội lớn mang về nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bạn.

Chia sẻ fanpage trên blog

Thiết lập một cuộc thảo luận thú vị hay những bài đăng có nội dung hữu ích, có tính giải trí cao nhờ thể có thể thu hút sự chú ý sau đó khéo léo chia sẻ trang facebook của bạn dưới bình luận để kéo khách hàng về trang fanpage của bạn và bạn sẽ được tăng like fanpage một lượng không ngờ tới.  .

Đăng ảnh, cập nhật thông tin thường xuyên

Tâm lý người dùng hiện nay có xu hướng thích xem ảnh, video hơn là những bài viết dài bởi do đó bạn càng chia sẻ nhiều bức ảnh đẹp có nội dung hay. Những nội dung như thế sẽ thu hút sự theo dõi của người dùng hơn, đây cũng là cách để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận với sản phẩm.

Hạn chế quảng cáo

Việc đăng tải quảng cáo nhiều khiến nội dung trở nên loãng và đặc biệt gây phản cảm với người dùng vì sự khó chịu. Thay vì bạn bỏ nhiều tiền đăng tải và chạy nhiều quảng cáo trong ngày, bạn nên cân nhắc phân bổ thời gian và số lần quảng cáo hợp lý để thu hút người xem, hạn chế quảng cáo nhiều và lặp lại với tần suất dày.

Chương trình ưu đãi khuyến mãi dành cho khách hàng like Fanpage

Nếu những cách trên vẫn chưa thể giúp bạn tăng like fanpage thì hãy thử “một lần chơi lớn” cho mọi người trầm trồ bằng cách đưa ra ưu đãi khuyến mãi dành cho khách hàng like Fanpage trong ngày. Lượt like sẽ kéo khách hàng mới biết đến trang của bạn đồng thời thì đây cũng là dịp để bạn tri ân khách hàng thân thiết của mình.

Với lượng người dùng lên đến 2,4 tỷ, chắc chắn Facebook trở thành nền tảng hiệu quả để doanh nghiệp tận dụng tiếp cận nhiều hơn tới người hâm mộ. Một khi bạn đã có thể biết cách tăng like fanpage và thực hiện các tối ưu hóa cần thiết cho trang doanh nghiệp của mình.

Với một chút thử nghiệm, bạn có thể khá bất ngờ với lượng người tiếp cận được trên Facebook. Chúc bạn thành công với nền tảng này qua những cách tăng like fanpage mà UNIACE chia sẻ với bạn.

Cập nhật thêm các bài viết hữu ích khác của Uniace tại chuyên mục Góc chia sẻ:

Trả lời

Website UNIACE có sử dụng Cookie và thu thập thông tin cá nhân của học viên tuân thủ chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng theo quy định của pháp luận. Tiếp tục sử dụng Website đồng nghĩa với việc bạn đồng ý về các điều khoản này. Xem thêm chi tiết tại https://uniace.vn/chinh-sach-bao-mat-thong-tin/