SELF-SERVICE BI LÀ GÌ? NHỮNG LỢI ÍCH CỦA SSBI

Self-Service BI là phần mềm giúp đồng bộ hóa dữ liệu thu được từ nhiều phòng ban của công ty đã được xử lý giúp doanh nhân rút ra những insight về hiệu suất từ quá khứ, dự đoán các sự kiện tương lai và tránh được những trở ngại thậm chí trước khi chúng diễn ra. Việc đầu tư và sử dụng các công cụ có thể cho ra business insight chất lượng, nhanh chóng và kịp thời góp phần cho một sự tăng trưởng dài hạn bất kể chu kỳ kinh tế như thế nào đối với các doanh nghiệp.

Self-Service BI trong Power BI

Trong bài viết này, Uniace sẽ giải thích về self-service business intelligence, cung cấp cái nhìn tổng quan và so sánh giữa BI truyền thống và self-service BI, liệt kê những lợi ích nổi bật nhất và giải thích những công cụ được sử dụng trong BI nên bao gồm để có thể tạo ra kết quả kinh doanh phù hợp. Cuối cùng, giới thiệu các phương pháp hay nhất mà bạn có thể làm theo để đạt được giá trị tốt nhất có thể và tổ chức việc áp dụng của bạn theo cách hiệu quả nhất.

Self-service business intelligence đề cập đến các quy trình, công cụ và phần mềm được các công ty sử dụng để trao quyền cho khách hàng doanh nghiệp tự lựa chọn, lọc (filter), so sánh, trực quan hóa và phân tích dữ liệu mà không cần đào tạo chuyên sâu và nâng cao về CNTT.

Self-service Business Intelligence (SSBI) là gì?
Self-service Business Intelligence (SSBI) là gì?

Tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình phân tích, những người ra quyết định thực tế có tất cả quyền lực và khả năng để kết nối dữ liệu, thực hiện hoạt động phân tích, tạo dựng hình ảnh trực quan hoặc báo cáo và chia sẻ kết quả của họ. Bản thân phân tích có thể thay đổi dựa trên nhu cầu tức thời của khách hàng khi thực hiện quá trình này.

  • Bước đầu được gọi là smart abstraction layer nhằm chuyển đổi các tương tác của bạn thành các truy vấn cơ sở dữ liệu, được hỗ trợ bởi các công cụ phân tích độc quyền mạnh mẽ.
  • Sau đó, bạn có thể làm cho dữ liệu của mình trở nên dễ đọc bằng cách biến nó thành các hình ảnh trực quan có ý nghĩa. Các biểu đồ và bảng kết quả có thể được chia sẻ dễ dàng thông qua bảng điều khiển KPI động, có nghĩa là bất kỳ ai trong công ty cũng có thể xem, hiểu và tham gia vào quá trình trích xuất dữ liệu – không chỉ là bộ phận CNTT hoặc các nhà phân tích được đào tạo.
  • Các self-service BI Tool tốt nhất sẽ cung cấp các mô hình phân tích dự đoán nơi bạn có thể dễ dàng điều chỉnh dữ liệu dựa trên phân tích mà bạn cần biên dịch.
  • Theo truyền thống, toàn bộ quy trình được thực hiện bởi các chuyên gia phân tích và kỹ thuật trong khi người dùng doanh nghiệp chỉ được giao vai trò thiết lập các yêu cầu cho các báo cáo và dữ liệu cần được phân tích.

    Học phân tích dữ liệu ở đâu? Làm sao để trở thành người làm phân tích dữ liệu.

    2. SỰ KHÁC BIỆT GIỮA BI TRUYỀN THỐNG VỚI SELF-SERVICE BI

    Quyền truy cập vào dữ liệu nằm trong tay IT, các nhà khoa học dữ liệu và chuyên viên phân tích. Việc kiểm soát, thao tác, trích xuất và báo cáo nằm trong tay rất ít người – những người có thể làm việc với data warehouses, viết truy vấn SQL và phân tích lượng lớn dữ liệu.

    Thông thường, các công ty thậm chí không có cơ hội thuê ai đó làm việc với thông tin của họ và tất cả các công cụ họ có thể mua đều ở dạng bảng tính (spreadsheets ) và bản trình bày tĩnh (static presentations).

    Những năm gần đây, mọi thứ đã thay đổi mạnh mẽ và các giải pháp phần mềm đã phát triển nhanh chóng đến mức mọi người trong công ty đều có thể tạo ra những hiểu biết hữu ích cho riêng mình. Hãy cùng khám phá sự khác biệt giữa cách tiếp cận của BI truyền thống và self-service BI:.

    a) Ai yêu cầu cái gì?

    Theo truyền thống, người dùng doanh nghiệp (business users) sẽ thiết lập các yêu cầu kinh doanh để tạo báo cáo hoặc trang tổng quan. Đây là nơi mà sự tham gia của họ khá nhiều và bộ phận IT đảm nhận phần còn lại của quá trình. Dự án / báo cáo phải được phê duyệt và sau đó, dữ liệu đã sẵn sàng để trích xuất, chuyển đổi và tải (ETL) vào data warehouse. Bộ phận IT hoặc BI tạo báo cáo hoặc business dashboard trong khi doanh nghiệp không có bất kỳ quyền kiểm soát nào đối với quy trình này.

    Trong khi đó với cài đặt self-service BI người dùng doanh nghiệp không cần phải hiểu biết về công nghệ để tự xử lý dữ liệu. Nhóm IT làm việc chặt chẽ với yêu cầu của người dùng để chọn công cụ tốt nhất có thể, nhưng việc phân tích, báo cáo và tạo trang tổng quan hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của người dùng.

    Ngoài ra, các tính năng self-service BI cung cấp nhiều khả năng khác nhau dựa trên mức độ kiến ​​thức chuyên môn cần có, vì vậy cả người dùng bình thường và chuyên gia IT đều có thể làm việc trong cùng một công cụ.

    b) Ai sẽ tải dữ liệu và ở đâu?

    Việc trích xuất và tải dữ liệu từ kho dữ liệu (data warehouse) hầu hết được tự động hóa. Nhưng với BI truyền thống thì bộ phận IT chịu trách nhiệm trích xuất dữ liệu từ kho bằng cách viết các truy vấn SQL để tạo báo cáo. Còn đối với công cụ self-serive BI, người dùng doanh nghiệp truy cập dữ liệu trực tiếp và có toàn quyền kiểm soát việc phân tích, tạo báo cáo hoặc trang tổng quan.

    Trong thiết lập quyền truy cập của BI truyền thống, toàn bộ quá trình phân tích được thiết lập và kiểm soát bởi IT, nhưng đối với BI self-service cho phép người dùng kiểm soát quá trình với sự trợ giúp của phần mềm BI tự phục vụ. Trong khi họ cần hợp tác trong một số bước chuẩn bị dữ liệu, người dùng doanh nghiệp có thể giúp đỡ bộ phận IT và hoàn thành nhiều nhiệm vụ của họ.

    c) Ai tạo báo cáo hoặc trang tổng quan?

    Phần mềm BI hiện đại thường bao gồm giao diện kéo-thả trực quan, dựa trên điều hướng thân thiện với người dùng cho phép các chuyên viên không rành kỹ thuật xây dựng truy vấn của riêng họ và tạo báo cáo toàn diện.

    Trong cài đặt BI truyền thống, điều này được thực hiện bởi các chuyên viên IT trong khi người dùng doanh nghiệp sẽ phê duyệt hoặc yêu cầu các thay đổi trong báo cáo hoặc trang tổng quan. Quá trình này có thể mất hàng tuần và thường bộ phận IT đã vô cùng bận rộn với nhiều task khác. Việc tạo báo cáo trở thành một công việc tẻ nhạt không ai hài lòng. T.

    Trong những năm gần đây, người dùng doanh nghiệp trung bình đã có được khả năng tạo phân tích của riêng họ, xây dựng báo cáo đột xuất, khám phá dữ liệu, tương tác với trang tổng quan qua sự trợ giúp của nhiều template có sẵn. Quy trình đã trở nên đơn giản hóa đến mức bộ phận IT không phải nắm toàn quyền kiểm soát thông tin kinh doanh của một công ty. Người dùng doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa các công cụ báo cáo tự phục vụ để chủ động điều chỉnh dữ liệu.

    BI truyền thống và self-service BI có cách hoạt động khác nhau trong một công ty nhưng mục tiêu là giống nhau: insight có thể thúc đẩy hành động. Các doanh nghiệp phải xem xét ngân sách, lực lượng lao động và các công cụ mà họ có khả năng tài trợ và duy trì để có thể chọn giải pháp tốt nhất có thể. Bây giờ chúng ta sẽ tập trung vào những lợi ích của self-service business intelligence (SSBI) và theo dõi các yếu tố nổi bật nhất mà những công cụ này cung cấp.

    3. 9 LỢI ÍCH CỦA SELF-SERVICE BI ĐỐI VỚI MỘT DOANH NGHIỆP

    Lợi ích của Self-service BI
    Lợi ích của Self-service BI

    a) Trả lời các câu hỏi quan trọng trong vài giây

    Đã qua rồi cái thời của việc yêu cầu một KPI quan trọng và phải đợi hàng giờ, nếu không phải là hàng ngày, cho bộ phận IT bận rộn để lấy báo cáo. Self-service BI đặt trách nhiệm về dữ liệu vào tay người dùng. Dữ liệu có thể được truy cập nhanh chóng để phân tích thời gian thực và insight có thể hành động ngay lập tức, mang lại lợi thế cạnh tranh cho đội nhóm của bạn.

    b) Kết hợp nhiều nguồn dữ liệu

    Một BI toàn diện thường yêu cầu kết hợp nhiều nguồn dữ liệu và thực hiện các truy vấn cơ sở dữ liệu chéo. Từ dữ liệu trực tuyến đến ngoại tuyến, một SSBI được thiết lập thân thiện với người dùng sẽ cho phép bạn tổng hợp và phân tích mọi loại dữ liệu có sẵn ở một vị trí trung tâm.

    c) Excel không còn là tất cả

    Khi bạn không thể truy cập vào dữ liệu mình cần, điều hoàn toàn bình thường là người dùng vẫn thường shortcut các quy trình quản lý dữ liệu của họ để nhận được câu trả lời ngay lập tức. Excel là một công cụ phổ biến để làm vậy. Một nghiên cứu năm 2011 của Forrester cho thấy 88 phần trăm người dùng phụ thuộc “nhiều” hoặc “hoàn toàn” vào bảng tính.

    BI kiểu cũ rõ ràng không đáp ứng được nhu cầu của họ. Trong khi năm 2011 đã qua lâu, có thể giả định rằng vào năm 2020, con số này vẫn còn cao, đặc biệt là khi nói đến phân tích và hoc. Mặc dù, Excel chưa bao giờ được dự định trở thành một công cụ BI, nhưng việc phụ thuộc vào bảng tính cho quy trình làm việc đã trở nên quen thuộc.

    Dựa vào Excel là một đề xuất mạo hiểm vì nó đòi hỏi nhiều thao tác nhập dữ liệu thủ công, dễ xảy ra lỗi, đặc biệt là khi các bảng tính được chuyển qua lại trong tổ chức của bạn. Những ngày xuất tập dữ liệu lớn sang bảng tính để chuyển đổi thành biểu đồ và bảng tổng hợp đã qua. Với thế hệ công cụ self-service BI mới, việc phân tích dữ liệu trong bảng tính đã thuộc về quá khứ.

    d) Dân chủ hóa dữ liệu

    Toàn bộ đội nhóm không còn cần phải dựa vào một nhà phân tích dữ liệu sẽ nghiền ngẫm các bảng tính, tìm kiếm manh mối để cải thiện dịch vụ. Các công cụ BI tự phục vụ cung cấp thông tin cho mọi người tham gia vào dự án ở những định dạng dễ chia sẻ.

    Vì tất cả các thành viên trong nhóm có thể dễ dàng truy cập vào cùng một dữ liệu, SSBI làm cho quá trình ra quyết định trở nên toàn diện hơn, đặt mọi người tham gia vào quá trình ra quyết định ở cùng một nơi, cho phép mọi người có cơ hội bình đẳng để gây ấn tượng với sếp và khách hàng.

    e) Các vấn đề về thiết bị di động

    Business Intelligence đồng nghĩa với việc có dữ liệu phù hợp vào đúng thời điểm để thực hiện các hành động phù hợp. Ngày nay điều đó có nghĩa là truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi – điều thường liên quan đến việc sử dụng thiết bị di động.

    Sử dụng BI di động rất quan trọng để công ty phản hồi các vấn đề trong thời gian thực và đưa ra quyết định sáng suốt ngay lập tức. Quyền truy cập liên tục vào trang tổng quan có nghĩa là bạn và đồng nghiệp sẽ luôn có thông tin bạn cần, bất kể vị trí cấp bậc.

    f) Giải phóng bộ phận IT

    Dữ liệu đã cũ hoặc các cấu trúc dữ liệu khác nhau thường đưa bộ phận IT trở lại câu chuyện dọn dẹp dữ liệu cho chúng hoạt động. Một vấn đề chung là nó ảnh hưởng đến cách phân phối các mốc thời gian.

    Trong các ngành công nghiệp phần lớn người dùng nhận được báo cáo của họ trong vòng một vài ngày kể từ lúc yêu cầu. Với tốc độ phát triển nhanh chóng của môi trường kinh doanh ngày nay, thời gian chờ đợi cả ngày dài có thể khiến bạn phải giải thích về câu hỏi bạn đã đưa ra ban đầu.

    g) Trực quan hóa dữ liệu là chìa khóa

    Trực quan hóa dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong các quyết định. Kết hợp hàng triệu điểm dữ liệu (data points) và các khái niệm toán học nâng cao để tạo nên một câu chuyện để mọi người hiểu không phải một nhiệm vụ dễ dàng.

    Khi nói đến trực quan hóa dữ liệu, sự đơn giản và dữ liệu được trình bày rõ ràng sẽ làm tăng mức độ tương tác của khán giả. Việc sử dụng trang tổng quan đã trở nên không thể thiếu để lọc và quản lý lượng dữ liệu khổng lồ mà các công ty hiện đại tạo ra.

    h) Kể câu chuyện của bạn

    Mặc dù trực quan hóa dữ liệu là một phần trong câu chuyện, nhưng chủ đề được kể xứng đáng là một gạch đầu dòng độc lập. Dữ liệu sẽ chỉ được ghi nhớ nếu được trình bày đúng cách và đúng ngữ cảnh. Một câu chuyện sẽ luôn hiệu quả và đáng nhớ hơn một bảng tính hoặc một bảng điều khiển phức tạp. Bạn đã từng đối mặt với đống bảng điều khiển chứa đầy những phân tích không liên quan đến câu hỏi của bạn chưa?

    Sẽ là một thách thức để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu nếu bạn không hiểu câu chuyện đằng sau những con số. Phần mềm Dashboard hiện đại cho phép người tạo báo cáo hiểu rõ hơn dữ liệu và tạo ra những câu chuyện hấp dẫn hơn. Có thể truy cập ở mọi nơi, thông qua thiết bị di động và máy tính để bàn, bảng điều khiển thúc đẩy cộng tác nhóm tốt hơn và hiểu rõ hơn các giải pháp truyền thống như PowerPoint hoặc Excel từng có thể.

    i) Hạn chế rủi ro của bạn

    Nhiều nhà cung cấp SSBI cung cấp công cụ của họ dưới dạng phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS). So với các công cụ BI truyền thống, loại phần mềm này cung cấp một giải pháp mà không tốn thời gian, chi phí và rắc rối trong việc phát triển cơ sở hạ tầng BI trong nội bộ. Không cần trả trước để bắt đầu và không mất phí bảo trì. Thông thường, người mua trả một khoản phí hàng tháng tùy thuộc vào bộ tính năng được yêu cầu, số lượng người dùng và nguồn dữ liệu, cũng như khối lượng dữ liệu cá nhân của bạn.

    Các công ty không còn cần phải xây dựng trung tâm dữ liệu của riêng mình, thuê nhiều nhân viên IT hoặc mua giấy phép một lần (one-time licenses) đắt tiền để bắt đầu. Về mặt kỹ thuật, tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký và cam kết chỉ trong vài tháng cùng với việc dễ dàng thay đổi nhà cung cấp. Hầu hết các nhà cung cấp cũng cung cấp bản dùng thử miễn phí để bạn có thể đảm bảo sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình trước khi cam kết.

    Đây chỉ là một số lợi ích vô giá mà self-service business intelligence mang lại. Để rút ra nhiều kiến ​​thức hơn nữa về khả năng mà các loại giải pháp này mang lại cho một công ty, bây giờ chúng tôi sẽ tập trung vào các yếu tố nổi bật nhất mà các công cụ SSBI cần đạt được để có kết quả kinh doanh tốt nhất.

    4. SELF-SERVICE BI TRONG THỰC TẾ

    Trong phần này của bài viết, Uniace sẽ trình bày một số yếu tố quan trọng của các công cụ hiện đại và chuyên nghiệp bạn có thể tìm kiếm để tận dụng tối đa những lợi ích mà chúng tôi đã đề cập trước đó, bắt đầu với việc kết nối dữ liệu, phân tích, tùy chọn chia sẻ và các tính năng AI hiện đại.

    a) Trình kết nối dữ liệu dễ sử dụng

    Bạn có thể dễ dàng kết nối cơ sở dữ liệu, tệp phẳng (flat files), CRM, helpdesk, phân tích marketing, v.V. Với giải pháp BI và ngay lập tức làm việc với dữ liệu của bạn thông qua giải pháp tự phục vụ.

    Một giao diện kéo thả như đã đề cập cho phép tạo ra trạng thái trực quan cho phần mềm hiện đại thường do bộ phận IT xử lý. Hơn nữa, 2 loại kết nối (từ xa và kho dữ liệu của nhà cung cấp) đảm bảo rằng bạn có khả năng chọn nơi lưu trữ dữ liệu của mình và kết hợp nó với các tập dữ liệu khác.

    b) Giao diện kéo thả trực quan

    Nếu đã đề cập đến tính trực quan mà loại giao diện này mang lại cho bất kỳ phần mềm hiện đại nào được người dùng doanh nghiệp sử dụng. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng chọn các trường hoặc biến dữ liệu từ nhiều bảng trong nguồn cấp dữ liệu và chỉ cần kéo thả vào các trình phân tích khác nhau (các thước đo được biểu thị dưới dạng trục Y; kích thước dưới dạng trục X) và ngay lập tức xây dựng các hình ảnh trực quan tuyệt đẹp.

    Bằng cách xây dựng dashboard của riêng mình, bạn có thể dễ dàng thực hiện phân tích đột xuất dữ liệu của mình và gửi báo cáo trong vòng vài phú mà không có bất kỳ hạn chế nào.

    Dashboard KPI tài chính Self-service BI
    Dashboard KPI tài chính Self-service BI

    c) Các mẫu trang tổng quan được xác định trước:

    Một phát hiện thú vị trong lĩnh vực self-service BI là khả năng sử dụng các mẫu dashboard được tích hợp sẵn dựa trên sở thích, kiểu, biểu đồ hoặc nhu cầu của bạn để trực quan hóa dữ liệu một cách hiệu quả và nhanh chóng.

    Đôi khi là một người quản lý hoặc chuyên gia bận rộn khiến bạn không có thời gian để tự mình tạo một trang tổng quan đầy đủ trong lúc bạn đang cần kết quả ngay lập tức.

    Trình tạo Dashboard đơn giản hóa quy trình và cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn tạo trang tổng quan. Hơn nữa, bạn có thể chọn khoảng thời gian làm mới và để trang tổng quan cập nhật dữ liệu tự động. Bằng cách đó, bạn có thể tạo và cập nhật trang tổng quan của mình trong vài phút và tạo các báo cáo tự động sẽ gửi trang tổng quan của bạn đến những người nhận được chỉ định mà không có bất kỳ sự phức tạp nào. Bạn có thể xem một ví dụ ngay tại đây:.

    Dashboard KPI Tài chính bằng Self-service BI
    Dashboard KPI Tài chính bằng Self-service BI

    d) Nhiều tùy chọn báo cáo

    Các công cụ self-service BI chuyên nghiệp sẽ đảm bảo rằng nhiều tùy chọn chia sẻ có sẵn và dễ sử dụng. Báo cáo email tự động sẽ cho phép bạn lập lịch báo cáo dựa trên các khoảng thời gian đã chỉ định của bạn, khu vực trình xem an toàn sẽ cung cấp cho người dùng bên ngoài chỉ nhìn vào trang tổng quan với các bộ lọc bạn đã thực hiện có thể truy cập và một URL đơn giản mà bạn có thể sao chép và gửi đến những người nhận được tôn trọng sẽ giúp bạn có thể truy cập dữ liệu trong tầm tay.

    Ngoài ra, một tùy chọn được nhúng có thể cho phép nhúng trực tiếp trang tổng quan trên một trang web, mạng nội bộ hoặc các ứng dụng bên ngoài khác, chẳng hạn. Như bạn có thể thấy, việc chọn tùy chọn báo cáo phù hợp với nhu cầu của bạn rất đơn giản và trực quan.

    e) Các công cụ dựa trên AI

    Trí tuệ nhân tạo đã cho phép thu thập dữ liệu nhanh hơn bao giờ hết và được chứng minh là một nguồn tài nguyên vô giá trong nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ của chúng ta. Các giải pháp thông minh như cảnh báo dữ liệu để cảnh báo người dùng mỗi khi xảy ra bất thường trong kinh doanh đảm bảo một môi trường làm việc thoải mái hơn.

    Nếu công ty của bạn gặp một sự kiện không mong muốn hoặc đạt được mục tiêu xác định trước, công cụ sẽ thông báo ngay cho bạn. Một tính năng hữu ích khác của AI là việc tăng cường sử dụng phân tích dự đoán. Bạn không cần yêu cầu các phép tính đặc biệt hoặc đợi hàng tuần để kết thúc phân tích – chỉ cần nhập các điểm dữ liệu được chỉ định, công cụ dự báo sẽ tự động tính toán tương lai kinh doanh của bạn.

    Như chúng ta có thể thấy bên dưới về một ví dụ marketing thực tế, người dùng đã nhập các điểm dữ liệu cụ thể dựa trên ngân sách và ngày đã chi tiêu, được chia nhỏ thành các kênh tiếp thị. Tùy chọn dự đoán cho phép công cụ dự báo tính toán và dự đoán khoảng thời gian tiếp theo là 6 tháng.

    Ví dụ công cụ phân tích dữ liệu dự đoán
    Ví dụ công cụ phân tích dữ liệu dự đoán

    Cách dùng hàm vlookup giữa 2 file excel.

    5. SELF-SERVICE BI – CÁC PHƯƠNG PHÁP THỰC HÀNH TỐT NHẤT

    Sau khi chúng ta đã giải thích nhiều tùy chọn mà các công cụ self-service BI cần có để đo lường thành công trong việc sử dụng BI, giờ ta sẽ tập trung vào các phương pháp hay nhất để khai thác tối đa giá trị từ business intelligence.

    a) Thu hút sự tham gia của tất cả các bên liên quan và người dùng:

    Điểm này rất quan trọng khi áp dụng một giải pháp phần mềm vì cả nhóm cần phải tham gia, được thông báo đầy đủ và có thể bày tỏ ý tưởng và ý kiến ngay từ đầu khi phần mềm vẫn đang trong giai đoạn đánh giá.

    Đặt câu hỏi về cách làm việc của nhóm và cách mà công cụ sẽ cải thiện quy trình làm việc hiện tại của họ. Bạn cũng có thể phát triển các case study và đặc điểm nhân khẩu học để xác định cách thức người dùng sẽ tương tác với phần mềm trong các hoạt động hàng ngày.

    b) Xây dựng kế hoạch truyền thông và thời gian biểu:

    Không dễ dàng để xây dựng một kế hoạch truyền thông nhưng điều quan trọng là phải triển khai một cách hiệu quả giải pháp BI. Giao tiếp nhanh với sự tham gia của từng bên liên quan nên là một ưu tiên cần được giải quyết cẩn thận.

    Xác định loại thông tin quan trọng nhất đối với mỗi bên liên quan, thời gian biểu cho các cuộc họp và phản hồi thường xuyên, các mốc quan trọng cần thực hiện để giữ cho mọi người được thông báo đầy đủ và luôn tối ưu hiệu suất công việc. Càng chi tiết trong bước này quá trình thực hiện sẽ càng rõ ràng.

    c) Xây dựng tài liệu đào tạo và giới thiệu

    Mặc dù hầu hết các giải pháp phần mềm đều cung cấp tài liệu và hướng dẫn, nhưng việc cung cấp các buổi đào tạo và tài liệu giới thiệu có thể hợp lý vì bạn hiểu rõ nhất nhóm của mình như thế nào. Giống với bất kỳ phần mềm nào, mọi người cần một thời gian để làm quen với các tính năng đặc biệt, menu và các chức năng khác và do đó các bài tập ngắn hoặc case study ví dụ, đặc biệt là đối với các thành viên trong nhóm mới làm quen với phân tích sẽ có tác động tích cực đến sự phát triển của từng người dùng cần sử dụng phần mềm BI.

    d) Chọn ra một nhà vô địch

    Có một người chịu trách nhiệm lãnh đạo việc thực hiện giải pháp BI là một giải pháp hoàn hảo cho bất kỳ công ty nào dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Nếu nhóm của bạn luôn có một người chỉ tập trung vào nhiệm vụ để thực hiện thành công BI, các lỗi hoặc các vấn đề giao tiếp giữa các đồng nghiệp sẽ được giảm bớt.

    Mỗi nhân viên sẽ biết phải hỏi ai về bất kỳ vấn đề nào hoặc chia sẻ ý tưởng của họ và người lãnh đạo sau đó có thể điều chỉnh cho phù hợp, cùng với đó là được thông báo đầy đủ về mọi thứ xảy ra trong quá trình triển khai giải pháp business intelligence trong một bộ phận.

    e) Thống nhất về các tiêu chuẩn chung

    Việc thiết lập các tiêu chuẩn cho các quy trình phân tích và báo cáo cũng phải là một trong những phương pháp hay nhất để thực hiện SSBI nếu bạn muốn thực sự tôn trọng thương hiệu, tiếng nói của công ty và đạt được cách tiếp cận tốt cho các nỗ lực của mình.

    Việc thiết kế trang tổng quan với màu sắc tương ứng với thương hiệu của bạn phải là điều tối quan trọng vì bạn không muốn mỗi trang tổng quan trông khác nhau đến mức không có vẻ như công ty của bạn đã tạo ra. Việc sử dụng loại hình biểu đồ cũng là một điểm cần được thống nhất vì sử dụng một loại cho một hình ảnh cụ thể sẽ có ý nghĩa – nhóm sẽ có cơ hội xác định ngay lập tức loại dữ liệu nào sẽ được trình bày trong biểu đồ đường, biểu đồ thanh hoặc biểu đồ cột xếp chồng lên nhau, chẳng hạn.

    Cuối cùng, Uniace đã giải thích các bạn hiểu về Self-service business intelligence là gì, cung cấp nhiều mẹo và lợi ích mà bạn có thể sử dụng trong các quy trình BI của mình và các đề xuất thực tế dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi làm việc trong lĩnh vực này. Nếu bạn muốn có thể tự mình tạo một báo cáo hoặc dashboard thông minh thực tiễn và gần gũi công việc, bạn có thể tham khảo khóa học “High Performer” dành cho người đi làm của Uniace.

    Tham khảo các bài viết hữu ích khác của Uniace tại Chuyên đề Power BI:.

    Power BI là gì? Học power bi ở đâu ?

    Business Intelligence là gì.

    10 lợi ích mà báo cáo Business Intelligence mang lại.

    Rate this post