Ngành Marketing ngày càng trở nên hot, cũng vì thế nên nguồn nhân lực cho lĩnh vực Copywriter cũng trở nên khan hiếm. Vậy nghề copywriter là gì? Copywriter làm gì? Copywriter có mức lương là bao nhiêu?… Tất cả những thắc mắc của bạn về copywriter sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Copywriter là người viết, sáng tạo nội dung cho các hình thức Marketing. Nhiệm vụ của Copywriter là tạo ra các bài viết có khả năng tăng nhận thức về thương hiệu của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.
2. Copywriter làm gì?
Copywriter sẽ tham gia sáng tạo nội dung, slogan, hình ảnh,… Cho các chiến dịch quảng cáo của công ty nhằm xây dựng thương hiệu, truyền thông và quảng cáo cho sản phẩm.
Nội dung là yếu tố quan trọng bậc nhất, nội dung cần phải cuốn hút, sáng tạo để thu hút, truyền đạt đúng thông điệp mà công ty muốn truyền tải đến khách hàng của mình nhằm tạo ấn tượng tốt và xây dựng lòng tin với khách hàng. Vì thế nên, ngoài việc dùng ngôn từ để tạo ra những nội dung cuốn hút thì copywriter còn phải tương tác, gia tăng cảm tình và sự trung thành của khách hàng đối với công ty.
≫> Xem thêm: Làm gì khi cần ra quyết định khi đang ở độ tuổi 20?
3. Nghề Copywriter có mức lương là bao nhiêu?
Copywriter là một nghề có thể làm việc độc lập, bạn không chỉ làm cho một công ty một lúc mà bạn có thể “đầu quân” cho nhiều công ty một lúc. Vì thế nên Copywriter là một ngành có mức lương không cố định, với mỗi copywriter sẽ có một mức lương khác nhau.
Mức lương của copywriter tùy thuộc vào kinh nghiệm, khả năng và óc sáng tạo của bạn.
Bên cạnh đó, còn tùy thuộc vào chế độ lương, thưởng của mỗi công ty mà mức lương của copywriter sẽ thay đổi khác nhau.
Qua một số liệu khảo sát, mức lương của copywriter có thể sao động từ 4 – 22,5 triệu. Tuy nhiên, đây chỉ là một con số mang tính chất tham khảo vì copywriter sẽ được trả mức lương tương ứng với kinh nghiệm và sự sáng tạo của bạn.
4. Copywriter có những loại nào?
a. Creative/ Advertising Copywriter
Creative/ Advertising Copywriter không cần phải viết nhiều, đôi khi chỉ cần tạo ra slogan vài chữ. Công việc của Creative/ Advertising Copywriter vô cùng thú vị, tuy nhiên cũng có một thách thức rất lớn vì đòi hỏi bạn phải sáng tạo liên tục sao cho phù hợp với tâm lý khách hàng.
b. Sale Letter Copywriter
Đây là loại copywriter cổ điển. Sale Letter Copywriter thường sẽ làm việc cho các website đòi hỏi tính rõ ràng, thuyết phục. Sale Letter Copywriter phải đảm bảo cho nội dung bài viết thuyết phục từ đầu đến cuối.
c. Digital copywriter
Digital CopyWriter yêu cầu bạn phải biết cách sử dụng câu chữ hợp lý trên các công cụ digital giúp tăng lượt Conversion Rate cho các công đoạn trong chiến dịch marketing Online.
d. Technical copywriter
Trong khi đó Technical copywriter được xem là những chuyên gia trong lĩnh vực nội dung mà họ viết và bài viết của họ có uy tín với mọi người và có tầm ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên, đối với những người làm copywriter dạng này thường chỉ viết được nội dung trong lĩnh vực của họ.
e. SEO Copywriter
SEO Copywriter là công việc tập trung vào các kỹ thuật SEO như tần suất hiển thị vị trí đặt keywords, keywords …, Mọi thứ đó giúp tăng thứ hạng bài viết trên các công cụ tìm kiếm.
f. In House Copywriter (Brand Copywriter)
Inhouse Copywriter được coi như là “đại diện” về mặt câu chữ của thương hiệu. Ngoài ra những người làm nghề này còn được coi là nhà báo thương hiệu vì chỉ đưa tin về thương hiệu. Họ viết tất cả mọi thứ thương hiệu yêu cầu chúng có thể là từ bài PR đến thông cáo báo chí.
≫> Xem thêm: Làm ơn hãy ngừng khuyên nhủ các bạn trẻ “Theo đuổi đam mê của bạn”.
5. Để trở thành một Copywriter thì bạn cần có những kỹ năng gì?
Cập nhật thêm các bài viết hữu ích khác của Uniace tại đây.